Cách giặt đệm bị trẻ tè dầm lên

Đệm là một vật dụng hỗ trợ, chăm sóc giấc ngủ vô cùng tuyệt vời và được sử dụng trong hầu hết các gia đình hiện nay, tuy nhiên trẻ nhỏ tè dầm lên đệm người dùng lại chưa đang băn khoăn trước cách giặt đệm bị tè dầm.

Nếu như vấn đề này, không được xử lý kịp thời có thể sẽ gây ra sự khó chịu cho cơ thể cũng như giấc ngủ của người dùng, nguy hiểm hơn nó còn có thể làm suy giảm tính năng sử dụng thậm chí gây hư hỏng biến dạng đệm. Do đó để được giải đáp cho thắc mắc này, hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Giặt đệm bị trẻ tè dầm

Khử mùi khai của nước tiểu

Khi trẻ tè dầm lên chiếc đệm, chắc chắn sẽ gây ra những mùi hôi khó chịu và điều này sẽ gây ảnh hưởng tới giấc ngủ, khiến cho người dùng có thể sẽ không thể có được những giấc ngủ ngon và trọn vẹn nhất. Việc loại bỏ mùi khai trên đệm có thể được thực hiện đơn giản bằng những nguyên, vật liệu sẵn có sẽ cho hiệu quả làm sạch cao, mà người dùng có thể tham khảo sau đây.

Sử dụng giấm trắng: Những vật dụng cần phải chuẩn bị bao gồm: khăn giấy, giấm trắng, nước, bột ngô, máy hút bụi, và nước rửa bát, ngoài ra có thể dùng oxy già trong việc làm sạch đệm.

Các bước tiến hành giặt đệm bị tè dầm như sau:

Bước 1: Sử dụng khăn giấy để thấm hút nước tiểu

Bước 2: Lấy 1/2 cốc giấm trắng hòa cùng với 1 lít nước ấm, sao đó thấm loại hỗn hợp vừa pha xong vào vùng đệm mà bé tè dầm, và giữ nguyên như vậy trong khoảng vài giờ đồng hồ. Sau đó dùng khăn giấy hoặc khăn mềm để thấm khô vết nước tiểu, nếu không muốn sử dụng giám thì cũng có thể thay thế bằng dung dịch oxy già, cũng sẽ mang lại hiệu quả tương đối cao.

Bước 3: Lấy 1/2 cốc bột ngô hòa cùng với nước cho tới khi tạo thành một hỗn hợp ở dạng sệt

Bước 4: Sau khi đã có được hỗn hợp này thì đổ chúng lên vùng đệm cần làm sạch, và để cho hỗn hợp này khô lại trên đệm, cuối cùng sử dụng máy hút bụi để hút sạch chúng.

Bước 5: Dùng giấm trắng với số lượng 1/4 cốc hòa cùng 1/2  cốc nước rửa bát.

Bước 6: Sau khi đã pha được loại hỗn hợp trên, thì bôi lên vết bẩn và để chúng ngấm vào đệm trong vòng 30 phút. Tiếp theo rắc bột ngô lên trên để đem lại tác dụng hút ẩm, để tới khi hỗn hợp khô lại thì bắt đầu sử dụng máy hút bụi để loại bỏ hoàn toàn hỗn hợp ra khỏi đệm.

Sử dụng baking soda: Baking Soda, máy hút bụi và giấm:

Các bước tiển hành đó là:

Bước 1: Dùng một chiếc khăn mềm để thấm nước tiểu trên đệm

Bước 2: Tại vùng đệm bị ẩm hãy đổ baking soda lên, nó sẽ có tác dụng hút và loại bỏ hơi ẩm hiệu quả.

Bước 3: Để đệm trong trạng thái đó trong khoảng vài phút, và sử dụng máy hút bụi để hút hết lượng banking soda ra khỏi đệm.

Bước 4: Xịt giấm lên vùng đệm bị tè dầm, tác dụng của  giấm sẽ loại bỏ mùi khai một cách hiệu quả. Cuối cùng để làm khô đệm hãy dùng quạt sấy để làm khô hoàn toàn.

Sử dụng các dụng cụ đơn giản: Nguyên liệu cần chuẩn bị bao gồm 1 ca nước, khăn bông, phấn rôm, quạt, và  cồn.

Bước 1: Ngay khi trẻ vừa tè dầm ra đệm, hãy dùng 1 chút nước sạch để thấm vào vùng đệm bị trẻ tè dầm làm bẩn đệm. Tiếp theo sử dụng khăn để thấm khô, ấn mạnh tay lên để làm vùng đệm bị bẩn lan ra sẽ thấm hút hết vào khăn và được loại bỏ ra ngoài.

Bước 2: Dùng phấn rôm rắc vào đệm, để cho phấn rôm thấm hút hết nước tiểu, sau đó dùng khăn khô lau sạch đi là được.

Trong thời gian chưa cần sử dụng đệm, hãy sử dụng quạt gió để thổi trực tiếp vào bề mặt khu vực đệm bị ướt, cho tới khi đệm được làm khô ráo hoàn toàn.

Bước 3: Cuối cùng có thể sử dụng cồn, thấm vào một chiếc khăn rồi chà nhiều lần lên vùng đệm mà bé tè dầm ra, mùi khai khó chịu sẽ được loại bỏ hết.

Khử mùi bằng máy hút bụi, dấm, bột bắp và nước rửa bát:

Chuẩn bị:  Nước, bột ngô, dấm, máy hút bụi, nước rửa chén, khăn giấy

Các bước thực hiện như sau:

Cách 1: Nếu phát hiện bé mới tè dầm, thì hãy nhanh chóng lấy một chiếc khăn giấy để thấm vào vùng đệm mà bé tè. Trộn 1/2 cốc dấm trắng cùng nước ấm, sau đó thấm hỗn hợp này lên vùng đệm mà bé tè dầm, tác dụng của loại hỗn hợp này sẽ làm lượng nước tiểu hòa tan và loại bỏ đi mùi khai khó chịu trên đệm. Để như vậy trong khoảng vài tiếng, rồi sử dụng khăn giấy hoặc khăn mềm để thấm sạch

Cách 2: Trộn hỗn hợp bột ngô cùng với nước cho đến khi tạo ra dạng sệt và để lên vị trí bé tè hỗn hợp này cho đến khi nó khô lại thì dùng máy hút bụi để hút sạch toàn bộ hỗn hợp đã được làm khô.

Cách 3: Trộn nước rửa bát cùng với giấm trắng và đổ lên vùng đệm mà bé tè dầm, sau đó để cho chúng ngấm vào đệm trong khoảng 30 phút. Tiếp theo rắc bột ngô lên chỗ đó, tác dụng của bột ngô đó là thấm hút hết lượng nước thừa còn lại đồng thời loại bỏ đi mùi khai trên đệm. Cuối cùng dùng máy hút bụi để hút sạch bụi sau khi đã làm khô hỗn hợp.

Chú ý trong việc giặt đệm bị đái dầm

Cho dù bạn muốn đệm được khô nhanh chóng, thì cũng chỉ nên sử dụng quạt gió để thổi vào đệm, cần tránh tuyệt đối không nên mang đệm ra phơi ngoài trời nắng để bảo vệ tuổi thọ cho đệm, và duy trì được tính đàn hồi của đệm. Bên cạnh đó cũng cần tránh không nên sử dụng  bàn là để rút ngắn thời gian làm khô đệm, tránh làm hư hỏng, biến dạng cho tấm đệm.

Việc giặt đệm bị trẻ tè dầm trên đệm là một trong những bước giặt, vệ sinh đệm vô cùng quan trọng. Chính vì thế mà cần phải làm nhanh chóng và kịp thời để ngăn chặn sự xuất hiện của các vết ổ và các loại vi khuẩn, có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng cho giấc ngủ cũng như sức khỏe của các bé.

Những vết nước tiểu cần phải được xử lý càng nhanh chóng càng tốt, ngay khi chúng mới xuất hiện, bởi nếu càng để lâu thì chúng sẽ khô lại và gây ra những vết ố vàng cùng mùi khai vô cùng khó chịu.

Add Comment